Đi ôtô Đức tốn hơn xe Nhật: Nỗi khổ chơi sang

Những người chơi xe thường hay nói rằng ô tô Đức đi rất sướng nhưng chi phí vận hành, sửa chữa cao hơn nhiều so với xe xuất xứ từ Nhật Bản.

Để có được dữ liệu chi tiết, trang web Yourmechanic đã tiến hành thu thập thông tin của hàng triệu khách hàng trên đất Mỹ về số chi phí phải bỏ ra sửa chữa, bảo trì chiếc xe của họ trong 10 năm.

Đúng theo dự đoán, 2 thương hiệu xe sang của Đức là BMW và Mercedes đứng đầu danh sách “đốt tiền” này với chi phí 17.800 USD/10 năm đối với BMW và Mercede là 12.900 USD/10 năm .

Một số thương hiệu xe phổ biến khác tại Việt Nam cũng được thống kê như:

Audi 12.400 USD; Ford 9.100 USD; Kia 8.800 USD; Hyundai 8.200 USD; Mazda 7.500 USD: Mitsubishi 7.400 USD.

Hãng xe Honda được đánh giá cao với chi phí 7.200 USD và cuối cùng là tập đoàn Toyota với 3 nhãn hiệu xe tiết kiệm nhất Lexus 7000 USD, Scion 6.400 USD, Toyota 5.500 USD.

Như vậy theo bảng xếp hạng chi phí nuôi 1 chiếc BMW trong 10 năm (17.800 USD) trung bình sẽ tốn gấp 3 lần so với 1 chiếc Toyota (5.500 USD).

Di oto Duc ton hon xe Nhat: Noi kho choi sang hinh anh 1
Thống kê chi phí trong 10 năm sử dụng của các hãng xe hơi.

Bảng thống kê ở trên chỉ là chi phí trung bình đối với từng hãng xe, Yourmechanic cũng tiến hành tiến toán số tiền phải bỏ ra đối với từng model cụ thể.

Chiếc Toyota Prius được tôn vinh là chiếc xe tiết kiệm nhất thế giới với mức giá bảo dưỡng tối thiểu (không bao gồm sửa chữa) trong 10 năm là 4.300 USD.

Các model phổ biến tại Việt Nam: Kia Soul 4.700 USD; Toyota Camry 5.200 USD; Toyota Corrolla 5.800 USD; Toyota Yaris 6.100 USD; Kia Optima 6.400 USD; Honda Civic 6.600 USD

Di oto Duc ton hon xe Nhat: Noi kho choi sang hinh anh 2
Những chiếc xe tiết kiệm nhất thế giới.


Dĩ nhiên, lãnh đạo của những hãng xe Đức biết vấn đề mà họ gặp phải nhưng không mấy làm quan tâm bởi đối với họ chi phí thấp không phải là mục tiêu chính, trải nghiệm của khách hàng mới là quan trọng nhất.

Mỗi chiếc xe Đức được thiết kế rất phức tạp, bao gồm nhiều linh kiện cảm biến đo nhiệt độ, áp suất, gia tốc, điều hướng v.v…Thật không may, khi phải hoạt động với cường độ cao những linh kiện điện tử này lại là những bộ phận dễ bị “hắt hơi sổ mũi” nhất. Sự sung sướng cũng có giá của nó và “Toyota không thể hỏng những thứ mà nó không có được” một lãnh đạo BMW thản nhiên nhận xét.
 

Di oto Duc ton hon xe Nhat: Noi kho choi sang hinh anh 3
Chi phí sửa chữa cao luôn là nỗi băn khoăn của khách hàng khi đến với ô tô Đức

Ngoài ra, những hãng xe này cũng có quy trình bảo dưỡng, bảo trì theo tiêu chuẩn rất ngặt nghèo, các phụ tùng đều được nhập khẩu độc quyền cũng góp phần đẩy giá sửa chữa lên cao.

Theo Zing News

27/06/2016