Bí mật về chiếc Audi R8 V10 Plus chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Chiếc Audi R8 V10 Plus 2015 được đưa về Việt Nam theo dạng nhập khẩu chính hãng sở hữu khối động cơ V10 5.2L FSI công suất tối đa 610 mã lực.

Phiên bản mạnh nhất và mới nhất của mẫu siêu xe mạnh mẽ Audi R8 Coupe chính là một trong 2 ngôi sao sáng nhất của sự kiện Audi Progressive 2016 vừa được khai mạc tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) sáng ngày hôm nay (9/6). Đây cũng chính là mẫu xe mới được vinh danh “2016 World Performance Car” trong chuỗi các giải thưởng World Car Awards.

Audi R8 V10 (13).JPG
Chiếc Audi R8 V10 Plus 2015 chính hãng đầu tiên được đưa về Việt Nam và hiện tại đang được trưng bày tại triển lãm Audi Progressive.

Audi R8 V10 (9).JPG
Theo chia sẻ của Tổng giám đốc Audi Việt Nam, nhiều khả năng, hãng xe sang đến từ Đức sẽ chính thức R8 Coupe tại Triển lãm Ôtô Quốc tế diễn ra ở Sài Gòn vào tháng 10 tới. Và sự góp mặt của mẫu siêu xe này tại sự kiện Audi Progressive cũng nằm trong kế hoạch thăm dò thị trường và tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.

Audi R8 V10 (25).JPG
Về ngoại hình, Audi R8 V10 Plus có nhiều thay đổi ở mặt thiết kế nhưng không phải ở tất cả các bộ phận. Phần đầu xe vẫn có những đường nét giống với Audi R8 phiên bản cũ.

Audi R8 V10 (22).jpg Audi R8 V10 (23).jpg
Cụm lưới tản nhiệt dạng tổ ong có hình lục giác được thiết kế lại góc cạnh hơn, cụm đèn pha dạng LED có thiết kế sắc sảo, phía dưới là 2 hốc hút gió nhỏ cũng được làm dạng lưới tổ ong.

Audi R8 V10 (26).JPG
2 bên sườn xe gần như không có sự thay đổi nào so với phiên bản trước đó.

Audi R8 V10 (6).JPG Audi R8 V10 (21).jpg Audi R8 V10 (20).JPG 
M
ột số chi tiết tại đây được làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ như viền ngoài hốc hút gió, phía sau phần kính cửa xe, bao quanh nắp bình xăng.

Audi R8 V10 (15).JPG
Xe sử dụng bộ mâm kích thước lớn, loại đa chấu kép.

Audi R8 V10 (28).JPG
Tiến ra phía sau, phần đuôi xe và cụm đèn hậu LED tuân theo kiểu bố trí bằng phẳng và đặt ở vị trí trên các lưới tản nhiệt tổ ong cỡ lớn, mang đến một diện mạo cơ bắp hơn.

Audi R8 V10 (27).JPG Audi R8 V10 (18).JPG
Cản sau của Audi R8 V10 Plus được thiết kế đậm chất thể thao thông qua những cánh chia gió cỡ lớn, hệ thống ống xả kép đặt đối xứng 2 bên và sơn đen trùng màu cản.

Audi R8 V10 (16).JPG
Phiên bản Plus sở hữu cánh gió cố định được sản xuất từ sợi carbon gia cường (CFRP).

Audi R8 V10 (30).JPG
Ở bên trong, chiếc Audi R8 V10 Plus chính hãng đầu tiên về Việt Nam sở hữu nội thất màu đen bọc da cao cấp.

Audi R8 V10 (3).JPG
Những đường chỉ đỏ may tương phản trên nền da màu đen tạo điểm nhấn cho nội thất của xe.

Audi R8 V10 (31).jpg
Vô-lăng thể thao 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng cơ bản cũng như công nghệ hỗ trợ người lái, phía sau là màn hình hiển thị thông tin chi tiết các thông số kĩ thuật của xe.

Audi R8 V10 (8).JPG
Logo R8 được gắn trên phần đáy vát vô-lăng.

Audi R8 V10 (32).JPG Audi R8 V10 (2).jpg 
Một số chi tiết nhỏ bên trong nội thất của xe được ốp carbon siêu nhẹ.

Audi R8 V10 (17).JPG
Xe sở hữu khối động cơ V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên công suất 610 mã lực, mô-men xoắn 560 Nm. Đi kèm khối động cơ khủng này là hộp số S tronic 7 cấp cải tiến với 3 chế độ, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh.

Audi R8 V10 (24).JPG
R8 V10 Plus có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Mặc dù sức mạnh được tăng lên đáng kể tuy nhiên Audi R8 V10 Plus thế hệ thứ 2 vẫn tiêu thụ chỉ khoảng 12,4 lít/100km.

Theo AutoDaily

Xem thêm : Máy đọc lỗi ô tô nào được các garage tín dụng nhất năm 2016 ? 

 

13/06/2016